Thứ tư, 07/12/2022, 13:52 GMT+7

Bộ GTVT: cao tốc Vĩnh Hảo-Dầu Giây phải nhanh tiến độ xong trước 30/4/2023

Sau 2 năm triển khai thi công, dự án thành phần đường bộ cao tốc qua địa bàn Bình Thuận Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây đang trong giai đoạn nước rút.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có thông báo Kết luận của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng tại đợt kiểm tra hiện trường các Dự án thành phần đoạn Vĩnh Hảo-Phan Thiết và đoạn Phan Thiết-Dầu Giây.

Thời điểm thông xe kỹ thuật và khánh thành đưa các dự án vào khai thác không đổi: thông xe kỹ thuật vào ngày 31/12/2022 và hoàn thành đưa vào khai thác các dự án trước ngày 30/4/2023.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu lãnh đạo Ban Quản lý phải thường trực tại hiện trường đến khi hoàn thành dự án để nắm bắt, chỉ đạo Tư vấn giám sát, các nhà thầu trong tổ chức thi công, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh.

Bộ GTVT: Đẩy nhanh tiến độ, cao tốc Vĩnh Hảo-Dầu Giây phải xong trước 30/4/2023 1

Đoạn cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo đang gấp rút thi công. 

Các nhà thầu thi công được yêu cầu căn cứ mục tiêu hoàn thành, khối lượng còn lại phải thực hiện để huy động mọi nguồn lực (tài chính, thiết bị, máy móc, dây chuyền thi công...) phục vụ thi công.

Các nhà thầu khắc phục bất lợi về thời tiết, thi công liên tục 3 ca 4 kíp/ngày để đảm bảo mục tiêu thông xe kỹ thuật và hoàn thành dự án theo đúng tiến độ yêu cầu.

Việc đẩy nhanh tiến độ thi công phải đảm bảo quy trình, tiêu chuẩn theo quy định; đảm bảo chất lượng công trình, không vì tiến độ mà đánh đổi chất lượng công trình.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh các nhà thầu chịu trách nhiệm toàn diện trước Bộ Giao thông Vận tải về tiến độ triển khai các dự án. “Nhà thầu nào không thực hiện đúng cam kết sẽ bị loại”.

Theo đánh giá của Bộ trưởng Thắng, dự án thành phần đoạn Vĩnh Hảo-Phan Thiết và đoạn Phan Thiết-Dầu Giây là công trình trọng điểm nhưng đến nay tiến độ chậm so với yêu cầu, khối lượng thi công còn lại rất lớn trong khi thời gian thi công rất ngắn.

“Việc chậm tiến độ thi công các gói thầu trách nhiệm đầu tiên là của các nhà thầu và công tác điều hành của Ban quản lý dự án 7, Ban quản lý dự án Thăng Long,” lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải nhấn mạnh.a

Ý kiến bạn đọc