Thứ sáu, 06/05/2022, 09:18 GMT+7

Ngành du lịch bừng sức sống trở lại: 4 ngày lễ thu 22.000 tỷ đồng

Theo báo cáo về tình hình phục vụ khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 mới được Tổng cục Du lịch công bố, trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, ngành du lịch đã phục vụ khoảng 5 triệu lượt khách nội địa, trong đó có 2 triệu lượt khách lưu trú, tổng thu đạt khoảng 22.000 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài hơn so với mọi năm (4 ngày), lại vào thời điểm đầu hè thích hợp cho những chuyến đi chơi cùng gia đình, hội nhóm,… đã tạo điều kiện thuận lợi để du lịch tái khởi động trở lại. Các địa phương trên cả nước đã tăng cường liên kết; xây dựng sản phẩm du lịch mới, chỉnh trang lại không gian tại các cơ sở lưu trú và khu điểm du lịch để thu hút du khách.

Một số địa phương ghi nhận lượt khách du lịch cũng như doanh thu vượt trội như Hà Nội, TP.HCM, Phan Thiết, Thanh Hoá, Cần Thơ,.. Cụ thể, TP Hồ Chí Minh phục vụ 620.000 lượt khách; công suất phòng đạt 65%-70%, tổng thu từ khách đạt 1.610 tỷ đồng. Cần Thơ đón 395.000 lượt, tăng 35% so với dịp Lễ năm 2021; tổng thu đạt 181 tỉ đồng, tăng 40% so với dịp Lễ năm 2021.

Hà Nội phục vụ hơn 550.000 lượt khách, tổng thu từ khách du lịch ước trên 1.500 tỷ đồng. Công suất sử dụng phòng bình quân đạt hơn 42,2%. Đặc biệt, lượng khách du lịch đến các khu, điểm tham quan du lịch trong 4 ngày lễ có sự tăng trưởng mạnh mẽ ước đạt 250% so với cùng kỳ năm 2021.

Ngành du lịch bừng sức sống trở lại: 4 ngày lễ thu 22.000 tỷ đồng - Ảnh 1.

Nổi trội nhất phải kể đến Thanh Hoá. Địa phương này đã đón lượng khách du lịch lớn nhất cả nước, khoảng 898.000 lượt, tổng thu hơn 1.600 tỷ đồng.

Trong khi đó, khách du lịch quốc tế cũng đã tăng lên sau khi Việt Nam chính thức mở cửa du lịch. Đà Nẵng đã đón 18 chuyến bay quốc tế từ Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, tổng số khách quốc tế đạt khoảng 7.400 lượt khách, tăng gần 16 lần so với cùng kỳ năm 2021. Hải Phòng đón 4.500 lượt khách quốc tế, du khách tập trung tại hai khu du lịch Đồ Sơn và Cát Bà. Đây là tín hiệu tốt cho mùa du lịch inbound của Việt Nam năm nay (từ tháng 9 trở đi).

Trong 4 ngày nghỉ lễ, các hãng hàng không lớn trong nước đều đồng loạt tăng chuyến, tăng giờ bay trên tất cả các chặng bay nội địa nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch của người dân dịp nghỉ lễ. Các hãng khai thác gần 1.000 chuyến bay/ngày, tương đương cùng kỳ năm 2019 và tăng khoảng 30% so với ngày thường.

Cụ thể, Vietjet Air chiếm gần 39% số chuyến, Vietnam Airlines chiếm hơn 37%, Bamboo Airways chiếm gần 14%, phần còn lại là của Pacific Airlines, VASCO và Vietravel Airlines. Tỷ lệ đặt chỗ bình quân các chuyến bay nội địa đã đạt trên 70%.

(Theo Cafebiz)

Ý kiến bạn đọc